f
title
แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2
CHIANGMAI 2 HIGHWAY DISTRICT
วิสัยทัศน์ :
“พิธีวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันจักรี น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณมหาจักรีบรมราชวงศ์"
ลงวันที่ 06/04/2566

“พิธีวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันจักรี น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณมหาจักรีบรมราชวงศ์"

(วันนี้) 6 เมษายน 2566

นายนิคม เทพบุตร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 มอบหมายให้ นางฐานิต พิงค์เจริญ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงฯ ฝ่ายบริหารงานทั่วไป เข้าร่วมพิธีวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันจักรี น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณมหาจักรีบรมราชวงศ์

โดยมีนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี ณ ห้องราชพฤกษ์ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ปฐมบรมกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเป็นลันพ้น ทรงสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์เป็นราชธานี ตลอดระยะเวลาแห่งการครองราชย์ ทรงสร้างความมั่นคงและความเป็นปีกแผ่นของชาติ ทำให้ดำรงความเป็นชาติไทยสืบมาตราบถึงทุกวันนี้ อันเป็นคุณอเนกอนันต์แก่ประเทศและประชาชนขาวไทย นอกจากนี้ ยังทรงได้ให้ความสำคัญแก่การวางรากฐาน การพัฒนาประเทศในทุก ๆ ด้าน เพื่อความวัฒนาถาวรของประเทศ อาทิ การจัดวางรูปแบบการปกครอง และการพัฒนากฎหมาย การทำนุบำรุงพระศาสนาและศิลปวัฒนธรรม รวมทั้ง ทรงเป็นแบบอย่างให้กับพระมหากษัตริย์ในพระบรมราชวงศ์จักรีทุกพระองค์ได้เจริญรอยตามพระยุคลบาทในการทำนุบำรุงประเทศชาติและพสกนิกรชาวไทยให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุขใต้ร่มพระบรมโพธิ์สมภารของพระบรมราชวงศ์จักรีวงศ์

===============

#กรมทางหลวง

#แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่สาม


'