f
title
แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 3
Chiangmai3 Highway District
วิสัยทัศน์ : พัฒนาสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ ควบคู่การบำรุงรักษาทางหลวง
“ศักดิ์สยาม” สั่งการ กรมทางหลวง คืนค่าปรับ 10 เท่า ผู้ที่ใช้งานระบบ M-FLOW
ลงวันที่ 24/02/2565

“ศักดิ์สยาม” สั่งการกรมทางหลวง คืนค่าปรับ 10 เท่า ผู้ที่ใช้งานระบบ M-FLOW ทุกราย และชะลอการปรับเงิน ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565
วันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2565) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รับทราบปัญหาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชน ที่ต้องเสียเงินค่าปรับ 10 เท่า กรณีที่จ่ายเงินค่าผ่านทางเกิน 2 วัน ในการใช้ช่องทาง ระบบ M-FLOW ที่ด่านธัญบุรี และด่านทับช้าง บนมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 วงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก (บางปะอิน-บางพลี) ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 จึงได้สั่งการให้กรมทางหลวงดำเนินการ ดังนี้
1.) ให้กรมทางหลวง ชะลอการเรียกเก็บเงินค่าปรับ 10 เท่า สำหรับผู้ที่ไม่ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกใช้งานระบบ M-FLOW ที่ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทาง หลังจากที่เข้ามาใช้งาน ในระยะเวลา 1 สัปดาห์ ทั้งนี้เริ่มตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 มีนาคม 2565
2.) สำหรับผู้ที่ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทาง และถูกปรับไปก่อนหน้านี้ ให้กรมทางหลวง คืนเงินค่าปรับให้ทุกราย
3.) ให้กรมทางหลวงแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ที่ส่งผลกระทบเกิดความเดือดร้อน และความไม่สะดวก กับประชาชนผู้ใช้ทาง และประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้การใช้งานระยบ M-FLOW มากขึ้นในทุกช่องทาง
กรมทางหลวง ขอเขิญชวนให้ผู้ใช้ทาง สมัครลงทะเบียนเป็นสมาชิก ระบบ M-FLOW ผ่านทาง Line OA โดยเพิ่มเพื่อนในไลน์ @mflowthai แล้วกดเลือกช่องสมัครเป็นสมาชิก โดยจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต ซึ่งวิธีนี้สามารถสมัครได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ใช้เวลาไม่เกิน 2 นาที เท่านั้น ไม่มีเอกสารที่ยุ่งยาก และสมาขิกจะได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร ส่วนลด และโปรโมชั่นต่างๆ ผ่านทาง Line OA นี้ หากสงสัย หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรติดต่อได้ที่ Call Center โทร 1586 กด 1


'